• 24 giờ trước trận M.U - Chelsea: Cú hích Europa League
    04:12 | 06/05/2013

    Sau khi đặt xong vé dự chung kết Europa League, Chelsea bây giờ đang tràn đầy hứng khởi trở lại với mục tiêu quan trọng nhất: giữ chắc vị trí thứ 3 Premier League. Từ cú hích ở trời Âu, The Blues được kỳ vọng sẽ hạ M.U ngay tại Old Trafford trên hành trình chiến đấu vì Top 3.

    1

    Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Basel trong trận bán kết lượt về rạng sáng qua đã chính thức đưa Chelsea lọt vào trận chung kết Europa League mùa này. Vậy là một nửa giấc mơ cúp vàng châu Âu đã trở thành hiện thực với Chelsea, tạo ra một cú hích kinh điển cho đội bóng Tây London trên chặng đường chinh phục nốt mục tiêu còn lại: Vị trí thứ 3 Premier League, đồng nghĩa với tấm vé đến thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

    Từ tâm thế của một kẻ phải đi làm khách, sau khúc cua Europa League, bỗng dưng không còn ai cảm thấy Chelsea thua kém quá nhiều Man United. Thể lực ư? Không vấn đề gì. Bởi HLV Rafa Benitez đã xoay tua quá thành công. Trước Basel, ông cất Mata, Oscar, Terry trên băng ghế dự bị. Thêm việc Demba Ba và Ashley Cole không được thi đấu trận gặp Basel, Chelsea về cơ bản vẫn còn nguyên vẹn tinh binh kéo tới Old Trafford tối mai.

    2

    Người ta đã nói rất nhiều về “tật” thích xoay tua của Benitez – vị chiến lược gia từng có một chuỗi lên tới 93 trận liên tiếp (thời còn dẫn dắt Liverpool) mà đội hình trận trước không giống trận sau – và cho rằng, điều đó sẽ khiến Chelsea suy yếu. Nhưng phải đến giai đoạn The Blues liên tục phải leo núi mới thấy, Rafa xoay theo bài tài thế nào. Thực tế ông đang thành công.

    Tâm lý ư? Ngay cả yếu tố này Man United cũng không hơn Chelsea. Phải, Quỷ đỏ vừa trở thành nhà tân vô địch Premier League, nhưng Chelsea cũng vừa đặt xong tấm vé tới Amsterdam ArenA dự trận chung kết Europa League. Đặt 2 vinh dự này lên bàn cân, chưa chắc kẻ vô địch đã vui hơn người háo hức chờ trận chung kết lịch sử. Vì ngai vàng Premier League vốn đã thân quen với M.U như hơi thở. Còn Chelsea nếu vô địch Europa League, sẽ trở thành đội bóng Anh đầu tiên sưu tập cả 3 cúp châu Âu.

    Nhưng quan trọng nhất là mục tiêu. Man United bây giờ làm gì còn cái đích cụ thể nào để hướng tới. Họ đã vô địch, và cũng không thể vô địch với số điểm kỷ lục nữa. Trong khi đó, Chelsea có quyền dốc toàn lực cho trận tử chiến vì Top 3 mà không cần bận tâm nhiều điều. Trận chung kết Europa League còn gần nửa tháng nữa mới diễn ra. Quãng thời gian này là quá đủ để Chelsea hoàn tất nốt mục tiêu đổ bê tông vị trí thứ 3 Premier League rồi.

    Old Trafford đêm mai, hãy cùng chờ đợi một Chelsea bùng nổ!

    CON SỐ

    1.Nếu thắng Benfica trong trận chung kết vào 1h45 rạng sáng 16/5 tới tại sân Amsterdam ArenA, Chelsea sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử vô địch Europa League sau khi vừa đăng quang Champions League.

    Họ đồng thời sẽ trở thành đội bóng Anh đầu tiên sưu tập đủ 3 cúp châu Âu.

    Theo Bongdaplus

Chân dung người nổi tiếng
  • HLV Lê Huỳnh Đức
    Lê Huỳnh Đức được xem là huyền thoại số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện đang là huấn luyện viên trưởng của SHB. Da Nang.
  • HLV Alex Ferguson
    Sir Alex nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford Sir Alex đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lối chơi và thành công của Quỷ Đỏ.
  • Tiền đạo Lê Công Vinh
    Tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang thi đấu cho SLNA
  • Lionel Messi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng trong năm 2012.
Quảng Cáo
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Bắc
  • Milo
  •  CLB Thai Sơn Nam
  • vff
  • Công ty Cổ phần Cáp điện và hệ thống LS-VINA
  • Công ty cổ phần thể thao Động Lực
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Nam
  • Sài Gòn FC