• Giải Nữ VĐQG Cup Thái Sơn Bắc 2020: TP.HCM I vô địch lượt đi
    22:35 | 13/10/2020

    Với việc giành chiến thắng ở lượt trận cuối, TP.HCM I chính thức vô địch lượt đi tại giải Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

    Trận đấu sớm là cuộc đọ sức giữa Thái Nguyên T&T và Sơn La. Một chiến thắng trên sân Hà Nam sẽ giúp Thái Nguyên có được vị trí thứ 5 sau lượt đi. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Đoàn Việt Triều không ngần ngại chọn lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đôi bóng xứ chè có được thế chủ động cùng tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ.

    Tuy nhiên, những đợt tấn công của Thái Nguyên lại thiếu đi tính hiệu quả khi lần lượt Lương Thị Xuyến, Thu Phương hay Lò Thị Hoài bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Sơn La với thế mạnh tốc độ của Lò Thị Cúc ít nhiều tạo ra những pha phản công đáng chú ý.

    Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 87 khi tiền đạo Thu Phương của Thái Nguyên bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm luân lưu, Nguyễn Thị Thuý dứt điểm thành công mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 của Thái Nguyên trước Sơn La.

    Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN). Chiến thắng là điều mà cả hai đội bóng này đều hướng tới. Ở khoảng thời gian đầu, Phong Phú Hà Nam chủ động lùi sâu phòng ngự, nhường thế trận cho đối thủ. Ba cầu thủ nhận nhiệm vụ tấn công là Lan Anh, Tuyết Dung và Đinh Thị Duyên.

    PP Hà Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0.

    Trong khi đó, Than KSVN chọn lối chơi phối hợp bóng ngắn, tận dụng tốc độ của Nguyễn Thị Vạn và Trúc Hương. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra khách biệt trong suốt hiệp 1 trước sự phòng ngự chắc chắn của Phong Phú Hà Nam. Sang đến hiệp 2, Than KSVN tăng cường tấn công khi có sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là sự xuất hiện Châu Thị Vang. Tuy nhiên, khi đội bóng này chưa thể tạo ra sức ép thì Phong Phú Hà Nam đã có bàn mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, trung vệ Thanh Lâm bật cao đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 69.

    Những phút thi đấu sau đó, dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hải Yến nhưng Than KSVN vẫn không thể mang về bàn thắng gỡ hoà. Chung cuộc, Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

    Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Hà Nội II vẫn thất bại 0-3 trước TP.CHCM I.

    Ở hai trận đấu còn lại trên sân Liên đoàn bóng đá Việt Nam, không khó để ĐKVĐ TP.HCM I giành chiến thắng 3-0 trước Hà Nội II và Hà Nội I đánh bại TP.HCM II với tỷ số 3-0. Với kết quả này, TP.HCM I là đội bóng vô địch lượt đi tại giải Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

    Kết quả vòng 7 giải Nữ VĐQG 2020:

    Thái Nguyên T&T 1-0 Sơn La (Nguyễn Thị Thuý 87’)

    Phong Phú Hà Nam 1-0 Than khoáng sản Việt Nam (Thanh Lâm 69’)

    TP.HCM I 3-0 Hà Nội II (Huỳnh Như 34’, Phan Thị Trang 60’, Bích Thuỳ 80’)

    Hà Nội I 3-0 TP.HCM II (Thái Thị Thảo 68’, Biện Thị Hằng 72’, Bùi Thị Trang 90+5)

Chân dung người nổi tiếng
  • HLV Lê Huỳnh Đức
    Lê Huỳnh Đức được xem là huyền thoại số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện đang là huấn luyện viên trưởng của SHB. Da Nang.
  • HLV Alex Ferguson
    Sir Alex nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford Sir Alex đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lối chơi và thành công của Quỷ Đỏ.
  • Tiền đạo Lê Công Vinh
    Tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang thi đấu cho SLNA
  • Lionel Messi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng trong năm 2012.
Quảng Cáo
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Bắc
  • Milo
  •  CLB Thai Sơn Nam
  • vff
  • Công ty Cổ phần Cáp điện và hệ thống LS-VINA
  • Công ty cổ phần thể thao Động Lực
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Nam
  • Sài Gòn FC