• Philipp Lahm: “Bayern rất khát cúp C1”
    09:57 | 21/05/2013

    Đội trưởng Bayern đã có cuộc trả lời phỏng vấn trang Fifa.com với chủ đề chính là trận chung kết Champions League.

    Lahm đang có một mùa giải thành công cùng Bayern

    Lahm đang có một mùa giải thành công cùng Bayern

    Cảm giác của anh thế nào khi đứng trên ban công Tòa thị chính Munich (để ăn mừng chức vô địch Bundesliga)?

    Danh hiệu Bundesliga luôn luôn đặc biệt. Đó là thành tích giá trị nhất, bởi vì nó có nghĩa là bạn đã đạt hiệu suất tốt nhất trong cả 34 trận đấu. Trong mùa giải này, chúng tôi đã phá vỡ một vài kỷ lục, điều đó rõ ràng là rất đặc biệt, nhưng chúng tôi vẫn chưa dừng lại.

    Không phải bàn cãi rằng Bayern có đội hình mạnh nhất tại Bundesliga, nhưng như thế một vài ngôi sao sẽ phải ngồi dự bị. Mặc dù vậy, HLV Jupp Heynckes đã khiến các cầu thủ của mình cảm thấy hạnh phúc. Phải chăng đó là bí quyết thành công của Bayern?

    Tại một CLB như Bayern, chúng tôi không chỉ có 11 cầu thủ hàng đầu mà là một đội hình 24 cầu thủ hàng đầu, điều này là điều rất quan trọng. Hãy để tôi nói rõ ràng rằng BHL đã làm một công việc tuyệt vời và xử lý tình hình đặc biệt bình tĩnh. Họ luôn đảm bảo tất cả mọi người đều cảm thấy quan trọng cho đội bóng, và đó là cách duy nhất để bạn cạnh tranh ở 3 mặt trận khác nhau.

    Trận chung kết UEFA Champions League diễn ra trong vài ngày tới. Cuộc chạm trán toàn Đức có ý nghĩa thế nào, nhất là khi được tổ chức trên sân Wembley?

    Mùa giải năm ngoái chúng tôi được chơi trận chung kết trên sân nhà nhưng thật không may chúng tôi đã thất bại. Việc được trận chung kết tại Wembley mang đến rất nhiều cảm xúc. Đây là một điều rất tốt cho bóng đá Đức, nhưng đó chỉ là một điểm nhỏ với các cầu thủ.

    Cần phải làm gì để vô địch Champions League?

    Tất cả mọi thứ phải kết hợp hoàn hảo trong trận chung kết Champions League. Đó là một cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu, ai có điểm rơi phong độ tốt hơn hoặc mắc sai lầm ít hơn sẽ có cơ hội. Chúng tôi sẽ phải tập trung trong khâu phòng thủ, đó là những gì chúng tôi đã làm được trong toàn bộ mùa giải.

    "Muốn giành cú ăn 3"

    “Muốn giành cú ăn 3”

    2 đội bóng Bundesliga dự tranh trận chung kết của giải đấu quan trọng nhất của châu Âu là bằng chứng về những tiến bộ mạnh mẽ của bóng đá Đức trong những năm gần đây. Anh đánh giá quá trình này thế nào?

    Đã có một sự thay đổi triệt để về việc đào tạo trẻ và phát triển cơ sở vài năm trước đây với trọng tâm là các cầu thủ trẻ tài năng của Đức. Học viện trẻ của chúng tôi đã ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, và đó là lý do tại sao chúng tôi đã đạt được tiến bộ này. Trên hết, chúng tôi đã sự ổn định về tài chính và có được nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi đã lọt vào chung kết Champions League ba lần trong bốn mùa giải qua. Đó là một phần của thành công. Chúng tôi có một đội tuyển quốc gia rất tốt, nhưng vẫn phải giành một danh hiệu nào đó. Một đội bóng Đức sẽ giành Champions League mùa này, và hy vọng đó là Bayern.

    Nếu giành Champions League, mục tiêu tiếp theo là gì?

    Nếu chúng tôi giành chiến thắng danh hiệu này, tôi muốn đội bóng giành chiến thắng ở trận chung kết Cúp QG Đức một tuần sau. Sau đó, chúng tôi sẽ đi nghỉ hè lại bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải tới. Chúng tôi đang rất thèm khát thành công. Chúng tôi rất tự tin vào cú ăn 3, đội bóng này còn thể gặt hái thêm những vinh quang trong vài năm nữa ở cả Đức lẫn châu Âu.

    Nhiều chuyên gia đang nhìn thấy tương lai tươi sáng cho ĐT Đức . FIFA World Cup diễn ra ở Brazil vào năm tới, anh mong đợi gì ở giải đấu?

    Trước hết, chúng tôi phải vượt qua vòng loại. Chúng tôi đã có World Cup 2006 trên sân nhà, World Cup 2010 ở Nam Phi và năm tới là một lục địa mới với Nam Mỹ. Tranh tài ở World Cup với các ĐT khắp thể giới là một điều tuyệt vời với các cầu thủ. Tôi đang mong đợi một bầu không khí cuồng nhiệt ở một quốc gia giàu truyền thống bóng đá.

    Đức hiện đang sở hữu tập thể nhiều cầu thủ tài năng, phải chăng FIFA World Cup 2014 là một dự án “bây giờ hoặc không bao giờ”?

    Chúng tôi có một đội bóng mạnh nhưng cũng biết khó khăn như thế nào để giành chiến thắng một kỳ World Cup. Không nhiều thế hệ đội tuyển Đức đã đạt được nó, và đó là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn. Việc chúng tôi có thể giành chiến thắng tại Brazil phụ thuộc vào rất nhiều điều nhỏ. Bạn không thể dự đoán trước, tuy nhiên chúng tôi có cảm giác tích cực về World Cup bởi vì chúng tôi có một đội hình tuyệt vời.

    Theo Khampha

Chân dung người nổi tiếng
  • HLV Lê Huỳnh Đức
    Lê Huỳnh Đức được xem là huyền thoại số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện đang là huấn luyện viên trưởng của SHB. Da Nang.
  • HLV Alex Ferguson
    Sir Alex nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford Sir Alex đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lối chơi và thành công của Quỷ Đỏ.
  • Tiền đạo Lê Công Vinh
    Tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang thi đấu cho SLNA
  • Lionel Messi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng trong năm 2012.
Quảng Cáo
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Bắc
  • Milo
  •  CLB Thai Sơn Nam
  • vff
  • Công ty Cổ phần Cáp điện và hệ thống LS-VINA
  • Công ty cổ phần thể thao Động Lực
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Nam
  • Sài Gòn FC