• Huỳnh Đức về Sài Gòn FC: Nhiệm vụ khó khăn!
    11:18 | 06/08/2022

    Sau khi chuyên gia người Nhật Shimoda Masahiro rời đi, Sài Gòn FC đã tìm được người đảm nhận chức Giám đốc kỹ thuật HLV Lê Huỳnh Đức, nhưng với phong độ của đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ là nhiệm vụ khó khăn với cựu thuyền trưởng SHB Đà Nẵng.

    Sài Gòn FC hy vọng, với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ giúp thành tích của đội cải thiện trong thời gian tới. Trước vòng 11 V-League 2022, Sài Gòn FC đang ở cuối bảng xếp hạng với 7 điểm. Lãnh đạo Sài Gòn FC hy vọng, Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức không chỉ giúp ban huấn luyện về chuyên môn mà còn giúp đội bóng trong việc quản quân, duy trì nghiêm kỷ luật.

    Thời dẫn dắt SHB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức nổi tiếng với việc duy trì kỷ luật. Cầu thủ nào trốn đội đi chơi, HLV Lê Huỳnh Đức đến tận nơi túm tại trận. Thành ra, ở đội bóng bên bờ sông Hàn, chiến lược gia họ Lê rất có uy. Kể từ khi chia tay SHB Đà Nẵng hồi tháng 5-2021, HLV Lê Huỳnh Đức không làm việc cho đội bóng nào. Ông từ chức HLV trưởng đội bóng sông Hàn sau trận thua Viettel ở vòng 12 V-League 2021. Sau đó, SHB Đà Nẵng bổ nhiệm ông Phan Thanh Hùng làm HLV trưởng.

    Lê Huỳnh Đức sinh năm 1972, 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam các năm 1995, 1997 và 2002. Sau khi giải nghệ, Lê Huỳnh Đức tham gia công tác huấn luyện và có hai giai đoạn dẫn dắt SHB Đà Nẵng. Từ năm 2008 đến 2017, ông giúp đội bóng sông Hàn giành 2 chức vô địch V-League (2009, 2012), 1 lần đoạt ngôi á quân (2013) và 1 lần xếp hạng ba (2016). Sau đó, ông không đạt thành tích nào cùng SHB Đà Nẵng ở giai đoạn 2018-2021.

    Mời cựu HLV SHB Đà Nẵng đảm đương vai trò giám đốc kỹ thuật, lãnh đạo Sài Gòn FC còn trông đợi vào tài đàm phán tiền lương, phí lót tay của Lê Huỳnh Đức với cầu thủ. Trong những năm qua, Sài Gòn FC đầu tư rầm rộ, trả lương, thưởng cho cầu thủ hậu hĩnh nhưng thành tích thu về không tương xứng. Thậm chí thời điểm này, đội còn đang xếp cuối bảng V-League 2022. Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã đưa ra điều kiện rất rõ ràng: Ai theo đủ giáo án, có phong độ tốt sẽ được ra sân vào thi đấu; ai tận tâm tận lực sẽ được nhận tiền thưởng đúng với công sức bỏ ra.

    Sài Gòn FC thua HAGL trận đầu tiên ra mắt GĐKT Lê Huỳnh Đức.

    Trong thâm tâm, Lê Huỳnh Đức mong có ngày cống hiến cho bóng đá Thành phố mang tên Bác sau những năm tháng xa nhà. Sau một thời gian nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng, chiến lược gia này đã quay lại sân cỏ trong vai trò mới. Bóng đá TP Hồ Chí Minh mang lại nhiều kỷ niệm buồn với Lê Huỳnh Đức. Không ít lần tâm sự với anh em phóng viên, danh thủ 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam này đều không muốn nhắc tới chuyện cũ. Có điều, khi quá khứ đã lùi sâu, khi vết thương lòng đã lành, Lê Huỳnh Đức hiểu giờ là lúc ông phải giúp đỡ cho Sài Gòn FC nói riêng và bóng đá quê nhà nói chung.

    Ở trận đấu đầu tiên ngồi ghế GĐKT của Sài Gòn FC, Huỳnh Đức và các cộng sự của đội bóng chủ sân Thống Nhất chấp nhận thất bại 0-1 trước HAGL. Trắng tay ở vòng 10 V.League 2022 Sài Gòn FC tiếp tục đứng cuối bảng với 7 điểm.

    Nguồn: Quận đội nhân dân

Chân dung người nổi tiếng
  • HLV Lê Huỳnh Đức
    Lê Huỳnh Đức được xem là huyền thoại số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện đang là huấn luyện viên trưởng của SHB. Da Nang.
  • HLV Alex Ferguson
    Sir Alex nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford Sir Alex đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lối chơi và thành công của Quỷ Đỏ.
  • Tiền đạo Lê Công Vinh
    Tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang thi đấu cho SLNA
  • Lionel Messi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng trong năm 2012.
Quảng Cáo
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Bắc
  • Milo
  •  CLB Thai Sơn Nam
  • vff
  • Công ty Cổ phần Cáp điện và hệ thống LS-VINA
  • Công ty cổ phần thể thao Động Lực
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Nam
  • Sài Gòn FC