• Tuyển Việt Nam thắng ngược Olympic Việt Nam 3-1
    14:51 | 03/09/2014

    Bị các đàn em vượt lên dẫn trước trong hiệp một, nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi tưng bừng trong hiệp hai để giành chiến thắng 3-1.

    Tranh bóng quyết liệt

    Tranh bóng quyết liệt

    Tối 2-9 trên sân Hàng Đẫy, HLV Miura cho đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với đội Olympic Việt Nam. Ông thầy người Nhật Bản chia mỗi bên hai đội hình để thi đấu hiệp một và hiệp hai. Đây cũng là trận đấu thử nghiệm cuối cùng của Olympic Việt Nam trước khi gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ rồi lên đường sang Hàn Quốc dự Asiad 2014.
    Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình gồm thủ môn Thanh Bình, Văn Long, Phước Tứ, Huy Cường, Vũ Phong, Minh Châu, Minh Tâm, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Anh Đức, Văn Quyết. Còn Olympic Việt Nam gồm thủ môn Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Văn Mạnh, Nhật Minh, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Ngọc Thắng, Hồng Quân, Văn Thành.
    Dù đội tuyển Việt Nam chơi lấn lướt hơn nhưng không thể tận dụng được các cơ hội. Trong khi đó, đàn em Olympic Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước sau khi Mạc Hồng Quân có cú sút đẹp mắt từ khoảng cách 16m50 ở phút 36.

    Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ hai đội tuyển

    Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ hai đội tuyển

    Sang hiệp hai, đội Olympic Việt Nam gồm thủ môn Văn Công, Thanh Hiền, Minh Trung, Duy Khánh, Văn Dũng, Huy Hùng, Văn Thuận, Quách Tân, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Hữu Khôi. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam gồm thủ môn Vĩnh Lợi, Đinh Hoàng, Văn Biển, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh, Hải Anh. Đội hình hai này có “hoả lực” mạnh hơn với những mũi tấn công Hải Anh, Công Vinh, Tấn Tài.
    Nhờ thế, đội đàn anh tuyển Việt Nam đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tấn công ào ạt về phía đàn em Olympic Việt Nam. Phút 56, từ quả chuyền khe rất đẹp của Thành Lương, Công Vinh thoát xuống trống trải rồi chuyền ngược về cho Tấn Tài đệm bóng cận thành quân bình tỷ số 1-1. 7 phút sau, Công Vinh tiếp tục có tình huống đi bóng rồi căng ngang vừa tầm để Hải Anh dứt điểm nâng cách biệt lên 2-1. Trước khi kết thúc trận đấu, Công Vinh cũng có riêng cho mình một bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1 cho các đàn anh đội tuyển Việt Nam trước Olympic Việt Nam.
    Sau trận đấu, HLV Miura tiếp tục yêu cầu đội Olympic Việt Nam chia đôi đội hình đá tập thêm 45 nữa. Đội Olympic Việt Nam sẽ được gút danh sách từ 29 người xuống còn 20 cầu thủ và không còn đá thêm trận giao hữu nào ở Việt Nam cho tới ngày 11-9 lên đường đi Hàn Quốc dự Asiad.
    Trong khi đó, do cả hai khách mời Pakistan và CHDCND Triều Tiên đã từ chối sang Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam nên VFF đã mời đội tuyển Hong Kong làm khách mời thay thế. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 6-9 tới.

    Trúc Phương

Chân dung người nổi tiếng
  • HLV Lê Huỳnh Đức
    Lê Huỳnh Đức được xem là huyền thoại số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hiện đang là huấn luyện viên trưởng của SHB. Da Nang.
  • HLV Alex Ferguson
    Sir Alex nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013. Trong suốt 27 năm cầm quân tại Old Trafford Sir Alex đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lối chơi và thành công của Quỷ Đỏ.
  • Tiền đạo Lê Công Vinh
    Tiền đạo Lê Công Vinh hiện đang thi đấu cho SLNA
  • Lionel Messi
    Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 bàn thắng trong năm 2012.
Quảng Cáo
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Bắc
  • Milo
  •  CLB Thai Sơn Nam
  • vff
  • Công ty Cổ phần Cáp điện và hệ thống LS-VINA
  • Công ty cổ phần thể thao Động Lực
  • Công ty TNHH & TM Thái Sơn Nam
  • Sài Gòn FC